Mumbai-Ahmedabad Bullet Train Project : કેન્દ્રીય રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે આજે મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટના નિર્માણાધીન બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનની મુલાકાત લીધી હતી. તેમની સાથે વલસાડના સાંસદ ધવલ પટેલ અને ગણદેવીના ધારાસભ્ય નરેશ પટેલ પણ હતા. મુલાકાત દરમિયાન મંત્રીએ બીલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર ચાલી રહેલા બાંધકામ અને ટ્રેક નાખવાના કાર્યની સમીક્ષા કરી છે.
બિલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન
બિલીમોરા શહેર તેની કેરીની બાગાયત માટે પ્રસિદ્ધ છે. સ્ટેશનના ફસાડની રચના આ કેરીના બાગોથી પ્રેરિત છે, જે શહેરની કુદરતી સુંદરતા અને સ્થાનિક ઓળખને પ્રતિબિંબિત કરે છે.આંતરિક વિસ્તાર અને પ્લેટફોર્મ વિસ્તારમાં પૂરતી પ્રાકૃતિક લાઈટ અને હવાહવાની વ્યવસ્થા કરવામાં આવી છે. ફોલ્સ સિલિંગ એન્ટી-વાઇબ્રેશન હેંગર્સથી લટકાવવામાં આવી છે જેથી ઉચ્ચ ઝડપે ટ્રેનના કંપનોથી ફિટિંગ્સ અલગ રહી શકે. સ્ટેશનમાં આધુનિક મુસાફરોની સુવિધાઓ ઉપલબ્ધ છે જેમ કે વેઇટિંગ લાઉન્જ, નર્સરી, શૌચાલય, રિટેલ આઉટલેટ્સ વગેરે. વિવિધ સ્તરો પર સરળ ગતિ માટે ઘણી લિફ્ટો અને એસ્કેલેટરો સ્થાપિત કરવામાં આવી રહ્યા છે, ખાસ ધ્યાન વયસ્કો, વિભિન્ન ક્ષમતા ધરાવતા લોકો અને બાળકોવાળા પરિવારની જરૂરિયાતોને આપવામાં આવ્યું છે.
બિલીમોરાના નજીક કેસાલી ગામે, નવસારી જીલ્લાના અંબિકા નદીના કાંઠે સ્થિત, સ્ટેશન વિવિધ પરિવહન માધ્યમો દ્વારા સારી રીતે જોડાયેલું છે
બિલીમોરા રેલવે સ્ટેશન: 6 કિમી
બિલીમોરા બસ ડેપો: 6 કિમી
નેશનલ હાઇવે NH-360: 2.5 કિમી
સ્ટેશનની મુખ્ય વિશેષતાઓ
કુલ બાંધકામ વિસ્તાર: 38,394 ચો.મી.
સ્ટેશન બિલ્ડિંગમાં બે સ્તરો સમાવેશ થાય છે
ગ્રાઉન્ડ કમ કોન્સોર્સ સ્તર: પાર્કિંગ, પિક-અપ/ડ્રોપ-ઓફ બે, પેદેસ્ટ્રિયન પ્લાઝા, સિક્યુરિટી ચેક પોઈન્ટ, વેઇટિંગ લાઉન્જ, શૌચાલય, લિફ્ટ, એસ્કેલેટર, સીડીઓ, કિયૉસ્ક,
ટિકિટિંગ કાઉન્ટર વગેરે
પ્લેટફોર્મ સ્તર: બે પ્લેટફોર્મ અને ચાર ટ્રેક્સ
હાઇ સ્પીડ ટ્રેન્સ માટે 425 મીટર લંબાઈનું પ્લેટફોર્મ
સ્ટેશનની પ્રગતિ
બિલ્ડિંગમાં રેલ અને પ્લેટફોર્મ સ્લેબ કાસ્ટિંગ અને સ્ટ્રક્ચરલ સ્ટીલ ઇરેકશનનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. આર્કિટેક્ચરલ ફિનિશિંગ અને MEP (મેકેનિકલ, ઇલેક્ટ્રિકલ, અને પ્લંબિંગ)ના કામો હાલ ચાલી રહ્યા છે.
બિલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર ટ્રેક કામો
બિલીમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર RC ટ્રેક બેડના નિર્માણ જેવા ટ્રેક કામો પૂર્ણ થઈ ચૂક્યા છે અને રેલ લેઇંગ કાર (RLC) નો ઉપયોગ કરીને તાત્કાલિક ટ્રેકની સ્થાપના સક્રિય રીતે ચાલી રહી છે. રેલ લેઇંગ કાર ટ્રેક કન્સ્ટ્રક્શન બેઝ (TCB)માંથી 200-મીટર વેલ્ડેડ રેલ પેનલ્સને સ્થાપન સ્થળ સુધી પરિવહન કરવાની સગવડ આપે છે, જે રેલ પેનલ્સની મિકેનાઇઝ્ડ હેન્ડલિંગ અને મૂકી રાખવાની સુવિધા આપે છે અને માનવ હસ્તક્ષેપને ઓછામાં ઓછું કરે છે. ટ્રેનો 320 કિમી/કલાકની ઝડપે નિરંતર ચલાવવા માટે સર્વેની ચોકસાઇને મહત્ત્વ આપવામાં આવે છે. સર્વોચ્ચ વિશ્વસનીયતા અને ચોકસાઇવાળા અદ્યતન સર્વે ઉપકરણોનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે, અને તમામ સર્વે સ્ટેજોનું મલ્ટી-લેવલ વેરિફિકેશન થાય છે. રેફરન્સ પિન સર્વે અને રિગ્રેશન એનાલિસિસ પદ્ધતિઓને નાના બાંધકામ ભ્રમણોને અસરકારક રીતે સમાયોજિત કરવા માટે અપનાવવામાં આવે છે. બિલીમોરા સ્ટેશનમાં બે લૂપ લાઈન્સ છે, જેમાં ચાર 1:18 ટર્નઆઉટ્સ મૂવેબલ ક્રોસિંગ્સ સાથે અને બે 1:18 ક્રોસઓવર્સ શામેલ છે. મુખ્ય લાઇન પણ 1:12 ટર્નઆઉટ મારફતે શાખા બનીને કન્ફર્મેશન કાર બેઝને અનુકૂળ બનાવે છે.
મુંબઈ-અહમદાબાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટની પ્રગતિ (10 ઑક્ટોબર, 2025 મુજબ)
ભારતનો પ્રથમ 508 કિમી લાંબો બુલેટ ટ્રેન કોરિડોર મુંબઈ અને અહમદાબાદ વચ્ચે નિર્માણ હેઠળ છે.
508 કિમીમાંથી, ૩૨૫ કિમી વાયડક્ટ અને 400 કિમી પિયરનું કામ પૂર્ણ થઈ ચૂક્યું છે.
17 નદી પુલ, 05 PSC (પ્રિ-સ્ટ્રેસ્ડ કંક્રીટ) અને ૧૦ સ્ટીલ પુલ પૂર્ણ થઈ ચૂક્યા છે.
216 કિમી લાંબા વિસ્તારમાં 4 લાખથી વધુ નોઇઝ બેરિયર લગાવવામાં આવ્યા છે.
217 ટ્રેક કિમી RC ટ્રેક બેડનું નિર્માણ પૂર્ણ થયું.
મુખ્ય લાઇન વાયડક્ટના આશરે 57 રૂટ કિમી વિસ્તારને આવરીને 2300 થી વધુ OHE માસ્ટ્સ સ્થાપિત થયા છે.
પાલગઢ જિલ્લામાં 07 પર્વતીય ટનલ્સ પર ખોદકામનું કામ ચાલી રહ્યું છે.
BKC અને શિલ્ફાટા (મહારાષ્ટ્ર) વચ્ચેના 21 કિમીના ટનલમાંથી 5 કિમી NATM ટનલ ખોદાઈ ચુક્યું છે.
સુરત અને અહમદાબાદમાં રોલિંગ સ્ટોક ડિપોઝના નિર્માણનું કામ ચાલી રહ્યું છે.
મહારાષ્ટ્રમાં મુંબઈ અંડરગ્રાઉન્ડ સ્ટેશન પર ત્રણ ઉચ્ચ સ્તરીય સ્ટેશન્સ પર કામ શરૂ થઈ ગયું છે અને બેઝ સ્લેબ કાસ્ટિંગ ચાલી રહ્યું છે.