Maruti S-Presso હવે સૌથી સસ્તી કાર બની ગઈ છે. તેની ડિઝાઇન અને વ્યવહારિકતા, તેની ઓછી કિંમત સાથે, તેને અનોખી બનાવે છે. જોકે તેમાં છ એરબેગ્સ જેવા સલામતી સુવિધાઓનો અભાવ છે, તે બજેટ પ્રત્યે સભાન ખરીદદારો માટે એક શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ છે.
ભારતીય ઓટો ક્ષેત્ર આ દિવસોમાં નોંધપાત્ર ગતિવિધિનો અનુભવ કરી રહ્યું છે. તેનું કારણ GST 2.0 સુધારા છે, જેણે માત્ર કર માળખામાં ફેરફાર જ નહીં પરંતુ વાહનના ભાવ પર પણ સીધી અસર કરી. મારુતિ સુઝુકીની એન્ટ્રી-લેવલ કાર, S-Presso ને સૌથી વધુ ફાયદો થયો છે. પહેલાં, આ ટાઇટલ હંમેશા Alto K10 પાસે હતું, પરંતુ હવે પરિસ્થિતિ બદલાઈ ગઈ છે.
S-Presso સૌથી સસ્તી કાર
GST 2.0 લાગુ થયા પછી, મારુતિએ તેની ઘણી નાની કારના ભાવ ઘટાડ્યા છે. S-Presso ને આ યાદીમાં સૌથી મોટી રાહત મળી છે, તેની શરૂઆતની કિંમત હવે ફક્ત ₹3.50 લાખ થઈ ગઈ છે. Alto K10 હવે ₹3.70 લાખથી શરૂ થાય છે. આનો અર્થ એ છે કે છેલ્લા દાયકામાં ભારતની સૌથી સસ્તી કાર માનવામાં આવતી કાર હવે S-Presso કરતાં વધુ મોંઘી થઈ ગઈ છે.
કિંમત ઘટાડવાનું કારણ
કિંમત ઘટાડવા પાછળનું મુખ્ય કારણ સલામતી સુવિધાઓમાં તફાવત છે. સરકારે નવા વાહનોમાં છ એરબેગ્સની માનક આવશ્યકતા લાગુ કરી છે. મારુતિએ આ અપડેટ સાથે Alto K10 અને Celerio લોન્ચ કરી છે, પરંતુ S-Presso હજુ પણ બે એરબેગ સુધી મર્યાદિત છે. આ કારણે તેની કિંમત ઓછી રાખવામાં આવી છે. આનો અર્થ એ છે કે આ કાર સૌથી સસ્તો વિકલ્પ શોધતા ખરીદદારો માટે એક આકર્ષક સોદો છે.
GST 2.0 ની મુખ્ય અસર
પ્રથમ વખત, નાની પેટ્રોલ કાર પરના ટેક્સ સ્લેબમાં 10 ટકા સુધીનો ઘટાડો કરવામાં આવ્યો છે. ટેક્સ, જે પહેલા 28 ટકા હતો, તે હવે 18 ટકા કરવામાં આવ્યો છે. સેસ પણ દૂર કરવામાં આવ્યો છે, જેની સીધી અસર ઓન-રોડ કિંમતો પર પડી છે. સરળ શબ્દોમાં કહીએ તો, ભારતમાં કાર ખરીદવી પહેલા કરતાં વધુ સરળ બની ગઈ છે.
SUV-શૈલીની ડિઝાઇન બની USP
રસપ્રદ વાત એ છે કે, ભારતની સૌથી સસ્તી કાર હવે ફક્ત નિયમિત હેચબેક નથી રહી, પરંતુ તેમાં SUV-શૈલીની ડિઝાઇન છે. S-Pressoનું ઊંચું વલણ, બોક્સી દેખાવ અને ક્રોસઓવર સ્ટાઇલ તેને ભીડથી અલગ બનાવે છે. આ જ કારણ છે કે ટુ-વ્હીલરથી કાર તરફ સંક્રમણ કરતા લોકો દ્વારા તેને વધુને વધુ પસંદ કરવામાં આવી રહી છે.