અમદાવાદમાં થયેલા એર ઈન્ડિયાની દુર્ઘટના બાદ દેશવ્યાપી સ્તરે હવાઈ મુસાફરીની સુરક્ષા ફરી ચર્ચાના કેન્દ્રમાં આવી છે. છેલ્લા કેટલાક અઠવાડિયાથી વિવિધ એરલાઇન્સની ફ્લાઇટમાં વારંવાર તકનીકી ખામીઓ સામે આવી રહી છે, જે મુસાફરોની સલામતી અંગે ગંભીર ચિંતાઓ ઉભી કરી રહી છે.
ઈન્ડિગોની ફ્લાઇટ 6E-7253માં તકનીકી ખામી
શુક્રવારની રાત્રે ઈન્ડિગોની ફ્લાઇટ નંબર 6E-7253માં ઉડાન દરમિયાન અચાનક કૉકપિટના ફ્રન્ટ ગ્લાસમાં તિરાડ પડી ગઈ હતી. વિમાનમાં તે સમયે કુલ 76 મુસાફરો સવાર હતા.
રાત્રે લગભગ 11:12 વાગ્યે લેન્ડિંગના સમયે પાયલોટને તિરાડની જાણ થઈ, જેના પછી તાત્કાલિક સુરક્ષા પગલાં લેવાયા.
પાયલોટે ATCને તાત્કાલિક જાણ કરી
જેમ જ ગ્લાસમાં તિરાડ દેખાઈ, પાયલોટે તરત જ એર ટ્રાફિક કન્ટ્રોલ (ATC)ને જાણ કરી.
વિમાનને સુરક્ષિત રીતે લેન્ડ કરાવ્યા બાદ તમામ મુસાફરોને સલામત રીતે ઉતારવામાં આવ્યા.
આ ઘટના પછી વિમાનને નંબર 95 હેંગરમાં મોકલવામાં આવ્યું છે, જ્યાં કાચ બદલવાની પ્રક્રિયા હાથ ધરાઈ રહી છે.
સુરક્ષા ધોરણો પર ઊઠ્યા પ્રશ્નો
આ બનાવે ફરી એકવાર ભારતીય એરલાઇન ક્ષેત્રની સુરક્ષા વ્યવસ્થાઓ અંગે પ્રશ્નો ઉભા કર્યા છે.
વિમાનની ઉડાન પહેલાંની ટેકનિકલ ચકાસણી દરમિયાન આવી ખામી કેમ નજરમાં આવી ન હતી, તે મુદ્દે ચર્ચા થઈ રહી છે.
વિશેષજ્ઞોના જણાવ્યા મુજબ, આવાં બનાવો એ સૂચવે છે કે ટેકનિકલ મેન્ટેનન્સ પ્રક્રિયાઓમાં ક્યાંક ઉણપ રહી ગઈ છે.
મુસાફરોની સલામતી ખરેખર પ્રથમ પ્રાથમિકતા છે?
એરલાઇન કંપનીઓ વારંવાર કહે છે કે મુસાફરોની સુરક્ષા તેમની સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા છે,
પરંતુ તાજેતરના બનાવો બતાવે છે કે વેપારિક દબાણ અને સમયપત્રક જાળવવાની હોડ વચ્ચે સુરક્ષાના ધોરણો ક્યારેક પાછળ રહી જાય છે.
કેટલાક ઉદ્યોગ નિષ્ણાતોના મતે, રખાવટમાં વિલંબ, ટેકનિકલ ભાગોની અછત અને ઝડપથી ઉડાન ભરવાની નીતિના કારણે આવી પરિસ્થિતિઓ ઊભી થાય છે. મુસાફરોને ઘણીવાર ખબર પણ પડતી નથી કે તેઓ કોઈ આ પ્રકારના વિમાનમાં મુસાફરી કરી રહ્યા છે.