દિલ્હીના પુસા કેમ્પસમાં સોમવારે (27 ઓક્ટોબર) કેન્દ્રીય કૃષિ, ખેડૂત કલ્યાણ અને ગ્રામીણ વિકાસ મંત્રી શિવરાજ સિંહ ચૌહાણની અધ્યક્ષતામાં ભવ્ય રાષ્ટ્રીય કૃષિ વિદ્યાર્થી સંમેલન યોજાયું. દેશભરમાંથી હજારો વિદ્યાર્થીઓએ સ્થળ પર અને વર્ચ્યુઅલી ભાગ લીધો, જ્યારે ICARના વૈજ્ઞાનિકો, પ્રોફેસરો અને અધિકારીઓએ પણ હાજરી આપી. કેન્દ્રીય રાજ્યમંત્રી ભગીરથ ચૌધરી વર્ચ્યુઅલી જોડાયા.
સંમેલનનો મુખ્ય હેતુ: નવીનતા અને જ્ઞાન આદાનપ્રદાન
આ કાર્યક્રમનો ધ્યેય કૃષિ ક્ષેત્રમાં આધુનિક ટેકનોલોજી, સંશોધન અને નીતિઓનું જ્ઞાન વહેંચવાનો હતો. વિદ્યાર્થીઓને કૃષિ વિજ્ઞાનના નવા પરિમાણોથી માહિતગાર કરવામાં આવ્યા, સાથે શિક્ષણની ગુણવત્તા વધારવા, યુવા પ્રતિભાને પ્રોત્સાહન આપવા અને સંશોધનને વેગ આપવાના પ્રયાસો કરવામાં આવ્યા.
ખાલી જગ્યાઓ ભરવા તાત્કાલિક પગલાં
મંત્રી ચૌહાણે કૃષિ શિક્ષણમાં ખાલી પડેલી જગ્યાઓ પર ચિંતા વ્યક્ત કરી અને ICARના મહાનિર્દેશકને તેના તાત્કાલિક ભરણાના નિર્દેશ આપ્યા. તેઓ તમામ રાજ્યોના મુખ્યમંત્રીઓને પત્ર લખીને કૃષિ મંત્રીઓ સાથે ચર્ચા કરશે, જેથી રાજ્ય કક્ષાની યુનિવર્સિટીઓ અને કોલેજોમાં પણ આ જગ્યાઓ ઝડપથી ભરાય.ગુણવત્તાયુક્ત શિક્ષણ અને નવી શિક્ષણ નીતિશિવરાજ સિંહે ભાર મૂક્યો કે વિદ્યાર્થીઓના ભવિષ્ય સાથે કોઈ સમાધાન ન થાય. પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીની નવી શિક્ષણ નીતિ અનુસાર ગુણવત્તાયુક્ત કૃષિ શિક્ષણ આવશ્યક છે. ICARને વિદ્યાર્થીઓની ટીમ બનાવીને ખામીઓ દૂર કરવા અને રચનાત્મક સૂચનો મેળવવા જણાવ્યું. કૃષિ યુનિવર્સિટીઓના ગ્રેડિંગ સાથે સ્વસ્થ સ્પર્ધા અને વૈશ્વિક શ્રેષ્ઠ પ્રથાઓ અપનાવવાની સલાહ આપી.
વિદ્યાર્થીઓને આહ્વાન: કૃષિ લેન્ડસ્કેપ બદલો
મંત્રીએ કહ્યું કે કૃષિ અને ગ્રામ વિકાસથી સ્થળાંતર રોકાશે અને આત્મનિર્ભરતા આવશે. વિકસિત ભારત કૃષિ વિના અશક્ય છે. કૃષિ નિકાસ વધારવા, ખેડૂતોના ખેતરોની વાર્ષિક મુલાકાત લઈને વ્યવહારુ જ્ઞાન મેળવવા અને તેમની સમસ્યાઓના ઉકેલ વિચારવા વિદ્યાર્થીઓને પ્રેર્યા. કૃષિ લેન્ડસ્કેપ બદલવામાં તેમનું યોગદાન જરૂરી છે. વિદ્યાર્થીઓએ ધ્યેયપૂર્ણ જીવન જીવવું જોઈએ, જે બીજાઓને જીવન આપે.
વિદ્યાર્થીઓનો સીધો સંવાદ અને વચન
ICARના કૃષિ શિક્ષણ વિભાગ અને IARI દ્વારા આયોજિત આ કાર્યક્રમમાં વિદ્યાર્થીઓએ અનુભવો શેર કર્યા, નવી ટેકનોલોજી અને નીતિઓ પર પ્રતિબદ્ધતા દર્શાવી તેમજ સમસ્યાઓ રજૂ કરી. મંત્રીએ તેમની વાત ગંભીરતાથી સાંભળી, ઉકેલનું વચન આપ્યું અને ઉજ્જવળ ભવિષ્યની શુભેચ્છા પાઠવી.




















