આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ (AI) ફરી એકવાર ટેકનોલોજીકલ દુનિયામાં હલચલ મચાવી રહ્યું છે. આના કારણે ઘણી કંપનીઓમાં છટણી થઈ રહી છે (Layoffs News). તાજેતરમાં, TCS ચર્ચામાં હતું, હવે છટણીની આ લિસ્ટમાં Salesforce (Salesforce Layoff News) નું નામ ઉમેરવામાં આવ્યું છે. અમેરિકન ક્લાઉડ સોફ્ટવેર દિગ્ગજ કંપનીએ 4,000 નોકરીઓમાં કાપ મૂક્યો છે. આ છટણી ગ્રાહક સપોર્ટ એક્ઝિક્યુટિવ્સની છે. હવે AI તેમનું કામ કરશે.
સેલ્સફોર્સના CEO માર્ક બેનિઓફે પોતે પોડકાસ્ટ પર છટણીના સમાચાર આપ્યા છે. તેમણે કહ્યું કે સપોર્ટ ટીમમાં કર્મચારીઓની સંખ્યા 9,000 થી ઘટાડીને 5,000 કરવામાં આવી છે. બેનિઓફે કહ્યું, "હું મારા સપોર્ટ સ્ટાફની સંખ્યાને ફરીથી સંતુલિત કરવામાં સફળ રહ્યો. મેં તેને 9,000 થી ઘટાડીને લગભગ 5,000 કરી કારણ કે મને ઓછા કર્મચારીઓની જરૂર હતી." એટલે કે, સેલ્સફોર્સના સપોર્ટ વિભાગનો લગભગ અડધો ભાગ ઘટાડી દેવામાં આવ્યો છે.
પહેલા કહ્યું કે AI થી નોકરી નહિ જાય, પછી છટણી કરી
આ નિર્ણય બે મહિના પહેલા બેનિઓફની પોતાની ટિપ્પણીઓથી તદ્દન વિપરીત છે. જુલાઈમાં, તેમણે ફોર્ચ્યુનને જણાવ્યું હતું કે AI નો ધ્યેય કર્મચારીઓને વધારવાનો છે, તેમને બદલવાનો નથી. તેમણે ભારપૂર્વક કહ્યું કે "માણસો ક્યાંય જઈ રહ્યા નથી."
તે સમયે, તેમણે નોકરી ગુમાવવા વિશે "ભયભીત વાતો" ને ફગાવી દીધી અને AI ની ચોકસાઈની મર્યાદાઓ તરફ ધ્યાન દોર્યું, દલીલ કરી કે "તમારે માણસોને સામેલ કરવાની જરૂર છે" કારણ કે "AI હકીકતો ચકાસી શકતું નથી."
તે સમયે, બેનિઓફ એન્થ્રોપિકના ડારિયો અમોડેઈ જેવા AI નેતાઓની વિરુદ્ધ પણ ગયા હતા, જેમણે વ્હાઇટ-કોલર નોકરીઓમાં કર્મચારીઓની છટણીની આગાહી કરી હતી. પરંતુ હવે, આ કાપ દર્શાવે છે કે કંપનીઓ AI વધુ સક્ષમ બનતા કેટલી ઝડપથી અનુકૂલન સાધી રહી છે.
કૉલ બેક સિસ્ટમ
સેલ્સફોર્સ ફક્ત સપોર્ટ માટે AI નો ઉપયોગ કરી રહ્યું નથી, પરંતુ સેલ્સ ક્ષેત્રમાં પણ આગળ વધી રહ્યું છે. કંપની પાસે 26 વર્ષોમાં 100 મિલિયનથી વધુ અનિચ્છનીય વેચાણ લીડ્સ એકત્રિત કરવાનો મોટો બેકલોગ છે.
"અમારી પાસે હવે એક એજન્ટિક સેલ્સ છે જે અમારો સંપર્ક કરનારા દરેકને પાછા બોલાવે છે," તેમણે કહ્યું.
સેલ્સફોર્સે એક "ઓમ્નિચેનલ સુપરવાઇઝર" રજૂ કર્યું છે જે માનવ અને AI એજન્ટોનો બોઝ કેવી રીતે વહેંચે છે તેનું નિરીક્ષણ કરે છે અને નક્કી કરે છે કે સિસ્ટમ એવા કાર્યોને ચિહ્નિત કરે છે કે જેના માટે માનવ સંપર્કની જરૂર હોય.