logo-img
Facebook And Instagram Are No Longer Free You Will Have To Pay This Much Rent Every Month

Facebook અને Instagram હવે ફ્રી નથી! : દર મહિને આટલું ભાડું ચૂકવવું પડશે, જાણો સંપૂર્ણ વિગત

Facebook અને Instagram હવે ફ્રી નથી!
Published by: Offbeat Team
| Last Updated: Sep 27, 2025, 09:00 AM IST

Facebook and Instagram: સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ ફેસબુક અને ઇન્સ્ટાગ્રામનો ઉપયોગ સમગ્ર વિશ્વમાં વ્યાપકપણે થાય છે. લોકો મનોરંજનથી લઈને મિત્રો સાથે જોડાવા સુધી દરેક વસ્તુ માટે આ પ્લેટફોર્મનો ઉપયોગ કરે છે. અત્યાર સુધી આ પ્લેટફોર્મ બિલકુલ ફ્રી હતા. પરંતુ હવે એવું નથી, હવે તમારે ફેસબુક અને ઇન્સ્ટાગ્રામનો ઉપયોગ કરવા માટે દર મહિને ચૂકવણી કરવી પડશે. હવે UK માં ફેસબુક અને ઇન્સ્ટાગ્રામ વપરાશકર્તાઓને Ad-Free વર્ઝનનો વિકલ્પ આપવામાં આવી રહ્યો છે. મેટાએ જાહેરાત કરી છે કે, જે લોકો સોશિયલ મીડિયા દ્વારા સ્ક્રોલ કરતી વખતે જાહેરાતોથી છૂટકારો મેળવવા ઈચ્છે છે, તેઓ દર મહિને £3.99 (લગભગ ₹400) ચૂકવીને આ લાભ મેળવી શકશે.

Ad-Free વર્ઝન ક્યારે લોન્ચ થયું?

મેટા લાંબા સમયથી નિયમનકારી દબાણનો સામનો કરી રહ્યું છે. કંપની પર વ્યક્તિગત જાહેરાતો પ્રદર્શિત કરવા માટે વપરાશકર્તાઓના વ્યક્તિગત ડેટાનો ઉપયોગ કરવાનો આરોપ મૂકવામાં આવ્યો હતો. આ ટીકા વચ્ચે, મેટાએ સબ્સ્ક્રિપ્શન મોડલ રજૂ કર્યું છે. આ યોજના હેઠળ, વેબ વપરાશકર્તાઓ દર મહિને £2.99 ચૂકવશે, અને મોબાઇલ વપરાશકર્તાઓ દર મહિને £3.99 ચૂકવશે. જો વપરાશકર્તાઓએ ફેસબુક અને ઇન્સ્ટાગ્રામ એકાઉન્ટ્સ લિંક કર્યા છે, તો તેમને ફક્ત એક જ સબ્સ્ક્રિપ્શનની જરૂર પડશે. મેટા કહે છે, "યુકેના વપરાશકર્તાઓ હવે બે વિકલ્પોમાંથી એક પસંદ કરી શકશે: મફતમાં ફેસબુક અને ઇન્સ્ટાગ્રામનો ઉપયોગ કરો અને જાહેરાતો જુઓ, અથવા Ad-Free અનુભવ માટે સબ્સ્ક્રિપ્શન લો."

યુકેનું વલણ યુરોપ કરતા અલગ છે.

યુરોપિયન યુનિયને ડિજિટલ માર્કેટ્સ એક્ટનું ઉલ્લંઘન કરવા બદલ મેટાને પહેલાથી જ 200 મિલિયન યુરોનો દંડ ફટકાર્યો છે. EU એ જણાવ્યું હતું કે, કંપનીએ એક ફ્રી વર્ઝન ઓફર કરવું જોઈએ જે ઓછા ડેટાનો ઉપયોગ કરે. તેનાથી વિપરીત, યુકેના માહિતી કમિશનર કાર્યાલય (ICO) આ પગલાનું સ્વાગત કરી રહ્યું છે. ICO કહે છે કે, આ ફેરફાર દર્શાવે છે કે ફેસબુક અને ઇન્સ્ટાગ્રામનો ઉપયોગ હવે જાહેરાતો જોવાની ફરજથી સ્વતંત્ર રીતે કરવામાં આવશે.

યુકેમાં ડેટા પ્રાઈવસી પર વિવાદ

ICO એ સ્પષ્ટતા કરી છે કે, ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓને તેમના ડેટાનો જાહેરાત માટે ઉપયોગ થતો અટકાવવાનો અધિકાર હોવો જોઈએ. આ દરમિયાન, મેટાએ તાન્યા ઓ'કેરોલ નામની માનવ અધિકાર કાર્યકર્તા સાથે સંકળાયેલા કેસમાં સમાધાન કર્યું, જેમણે કંપની પર તેની સંમતિ વિના તેના ડેટાનો ઉપયોગ કરવાનો આરોપ મૂક્યો હતો. સમાધાન પછી, મેટાએ સંકેત આપ્યો કે, તે Ad-Free સબ્સ્ક્રિપ્શન્સ તરફ આગળ વધશે, અને હવે કંપનીએ સત્તાવાર રીતે આની શરૂઆત કરી છે.

UK-EU વચ્ચેનો મોટો તફાવત

યુકે કાયદાકીય પેઢી TLT ના ભાગીદાર ગેરેથ ઓલ્ડેલના મતે, ICO નું વલણ સ્પષ્ટપણે યુકે સરકારની ડિજિટલ અર્થતંત્ર અને વ્યવસાય વૃદ્ધિને પ્રોત્સાહન આપવાની ઇચ્છા દર્શાવે છે. તેમનું કહેવું છે કે, આ નિર્ણય યુકે અને ઇયુ વચ્ચે ડેટા સુરક્ષા અને ડિજિટલ નિયમનના અભિગમોમાં તફાવતને વધુ ગાઢ બનાવે છે. હવે, યુકેના ફેસબુક અને ઇન્સ્ટાગ્રામ વપરાશકર્તાઓ પાસે મફતમાં જાહેરાતો સ્ક્રોલ કરવાનો અથવા Ad-Free અનુભવનો આનંદ માણવા માટે દર મહિને થોડા પાઉન્ડ ખર્ચવાનો વિકલ્પ છે. જ્યારે આ ફેરફાર વપરાશકર્તાઓને નવી સુવિધા આપે છે, ત્યારે તે ડેટા પ્રાઈવસી અને નિયમન અંગે વિશ્વના વિવિધ ભાગોમાં કંપનીઓ માટે વિકસાવવામાં આવી રહેલા વિવિધ નિયમોને પણ પ્રકાશિત કરે છે.

Join WhatsappWhatsapp ચેનલ સાથે જોડાઓ
Join WhatsappJoin Now