બેંકો બેંક લોકર્સના સંદર્ભમાં મોટા પાયે ફેરફાર કરવા જઈ રહી છે, જેનો ઉપયોગ તમારી કિંમતી વસ્તુઓને સુરક્ષિત રાખવા માટે થાય છે. ભારતના નાણા મંત્રાલયે 1 નવેમ્બર, 2025 થી બેંકિંગ સિસ્ટમમાં ઘણા મોટા ફેરફારોની જાહેરાત કરી છે. આમાં બેંક ખાતાઓથી લઈને લોકરની જાળવણી સુધીના નિયમોમાં ફેરફાર અને નવા નિયમોનો સમાવેશ થાય છે.
હકીકતમાં, આ સમયગાળા દરમિયાન કુલ પાંચ કાયદાઓમાં સુધારા કરવામાં આવ્યા છે. આમાં બેંક ખાતાથી લઈને તમારા લોકર સુધીના દરેક બાબતોને લગતા ફેરફારોનો સમાવેશ થાય છે. તો, ચાલો નવા બેંક નિયમો અને બેંક લોકર નિયમોમાં થયેલા ફેરફારો વિશે જાણીએ...
લોકર નિયમો
એવું માનવામાં આવે છે કે બેંકિંગ સિસ્ટમમાં કરવામાં આવેલા ફેરફારો લોકો માટે ખૂબ મદદરૂપ સાબિત થશે. આ દરમિયાન, બેંક લોકર્સ સંબંધિત નિયમોમાં પણ ફેરફાર કરવામાં આવ્યા છે. નવા નિયમો હેઠળ, લોકર માલિકને હવે એક પ્રયોરિટી લિસ્ટ આપવાની રહેશે, જે દર્શાવે છે કે તેમના મૃત્યુ પછી કોણ લોકર ખોલી શકે છે. બેંક લોકર્સ માટે રજીસ્ટ્રેશન ફક્ત એક પછી એક કરી શકાય છે, એટલે કે દાગીના અને દસ્તાવેજો જેવી કિંમતી વસ્તુઓ માટે ફક્ત ચાર નામો જ નોંધી શકાય છે. જો કે, એ નોંધવું મહત્વપૂર્ણ છે કે આ ચાર નામો એક પછી એક દેખાશે, એટલે કે ફક્ત એક જ વ્યક્તિ લોકર ખોલી શકશે. આ વિવાદોને ઉકેલવા અને પ્રક્રિયાને સરળ બનાવવા માટે છે. હવે, એક સમયે ફક્ત એક જ વ્યક્તિ લોકર ખોલી શકે છે, જેથી કોઈપણ મૂંઝવણ અથવા વિલંબને દૂર થશે.
ફેરફારો શા માટે કરવામાં આવ્યા?
બેંક નિયમોમાં ફેરફાર પાછળ ઘણા મુખ્ય કારણો છે. ગ્રાહકો હવે દરેક નોમિનીને તેમની બચતનો એક નિશ્ચિત ટકાવારી સરળતાથી સોંપી શકે છે, જેનાથી કુલ રકમ 100 ટકા થશે. આ સમગ્ર પ્રક્રિયા પારદર્શક અને સરળ બનશે. વધુમાં, બેંકિંગ કંપની નિયમો 2025 ટૂંક સમયમાં જારી કરવામાં આવશે. આ નિયમો હેઠળ, બધી બેંકો નોમિનેશન કરવા, તેને રિજેક્ટ કરવા અને અન્ય ફોર્મ માટેની પ્રક્રિયાનો ઉલ્લેખ કરશે, અને આ પ્રક્રિયા બધી બેંકોમાં સમાન હશે. પ્રાથમિક ઉદ્દેશ્ય બેંકિંગને મજબૂત બનાવવા, સુરક્ષા વધારવા અને ગુણવત્તાયુક્ત બેંકિંગ સેવાઓ પ્રદાન કરવાનો છે.



















